Hà Nội đề xuất cho phép xe buýt đi vào làn BRT

 Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có đề xuất TP. Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT 01.

Báo cáo Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội về đề xuất điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến buýt nhanh BRT01, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin, tuyến buýt nhanh BRT01 có lộ trình bến xe Yên Nghĩa- Kim Mã.



Hợp phần xe buýt nhanh BRT01 từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ theo Hiệp định tín dụng tài trợ cho dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội và Hiệp định tín dụng viện trợ của Quỹ môi trường toàn cầu.

Tin mới nhất: Người Hà Nội liều lĩnh làm điều trái luật trước mặt CSGT ở nút giao thông “khổ sở”

Hiện tại, xe buýt BRT chạy trên làn riêng tại các đoạn: Ba La-Quang Trung-Lê Trọng Tấn-đường trục Bắc Hà Đông-Tố Hữu-Lê Văn Lương-Láng Hạ- Giảng Võ. Các đoạn đi hỗn hợp với các phương tiện khác gồm đoạn bến xe Yên Nghĩa-Ba La, đoạn Giang Văn Minh-Kim Mã.

Trên tuyến 14,77km, ngoài 3 đoạn tuyến xe BRT lưu thông hỗn hợp thì tuyến BRT được bố trí chạy trong làn dành riêng, có vạch sơn kết hợp với lắp dải phân cách cứng tại 3 nút giao thông gồm: Giảng Võ, Hoàng Đạo Thúy và Khuất Duy Tiến; Các nút giao thông được bố trí pha đèn và tổ chức phù hợp, tạo điều kiện cho BRT vận hành, trên toàn tuyến duy trì cấm xe dừng đỗ và cấm taxi vận hành trong giờ cao điểm.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải cho biết, tuyến BRT là trục xuyên tâm, do tập trung các phương tiện ra, vào khu vực trung tâm, lưu lượng các phương tiện tăng cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm gây ra tình trạng ùn ứ giao thông tại các nút giao làm giảm hiệu quả hoạt động của tuyến buýt nhanh BRT. Một số nút giao thường xuyên ùn ứ gồm: Lê Văn Lương-Khuất Duy Tiến; Tố Hữu-Trung Văn; Tố Hữu- Vũ Trọng Khánh.

Xem thêm: Hà Nội: Trẻ nhập viện tăng nhanh do nắng nóng đỉnh điểm

Đối với nút giao Lê Văn Lương-Khuất Duy Tiến do đang rào chắn để phục vụ thi công hầm chui Lê Văn Lương, diện tích mặt đường bị thu hẹp trong khi lưu lượng phương tiện lớn.

Sở Giao thông Vận tải đề xuất phối hợp với Ban quản lý dự án công trình giao thông thành phố Hà Nội điều chỉnh, tổ chức giao thông cục bộ khu vực thi công để cải thiện thi công.

Nút giao Tố Hữu-Vũ Trọng Khánh nguyên nhân ùn ứ do lưu lượng phương tiện giao thông tham gia lớn, nhu cầu phương tiện rẽ trái từ Tố Hữu vào Vũ Trọng Khánh rất cao. Hiện đã tổ chức lại giao thông thí điểm từ ngày 18.6, Sở Giao thông Vận tải sẽ theo dõi và điều chỉnh cho phù hợp.

Còn với nút giao Tố Hữu-Trung Văn, nguyên nhân ùn tắc do lưu lượng phương tiện cao, từ khu vực nút giao Trung Văn. Hiện, Sở Giao thông Vận tải đang chờ được phân bổ kinh phí để xén mở rộng mặt đường từ nút giao Trung Văn đến Vũ Trọng Khánh; điều chỉnh điểm quay đầu và xén hè mở rộng lòng đường khu vực tòa nhà Bắc Hà.

Có thể bạn chưa biết: Hà Nội hướng tới phát triển du lịch xanh bền vững

Để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến, tăng hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện có trên tuyến, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất thành phố Hà Nội trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường. Để thực hiện điều chỉnh thí điểm như trên, Sở Giao thông Vận tải kiến nghị với thành phố Hà Nội có ý kiến thống nhất với WB.

Nguồn cung cấp: laodong.vn

https://thoitiethanoi24h.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cháy nhà ở phố cổ Hà Nội, 6 người mắc kẹt

Thời tiết Hà Nội hàng giờ như thế nào? Mưa hay nắng?

Hà Nội sẽ có mưa dông trong ngày kỷ niệm Giải phóng Thủ đô 10/10?