Nhiều triển vọng hợp tác về quảng bá du lịch giữa Hà Nội và CNN

(Chinhphu.vn) - Việt Nam là thị trường tiềm năng về du lịch trên kênh CNN, đặc biệt, CNN và Hà Nội đã từng có sự hợp tác đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong quảng bá, giới thiệu hình ảnh Thủ đô với cộng đồng quốc tế.

Nhiều triển vọng hợp tác về quảng bá du lịch giữa Hà Nội và CNN  - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch cấp cao kênh truyền hình CNN Robert Bradley. Ảnh: HNM

Ông Robert Bradley, Phó Chủ tịch cấp cao kênh truyền hình CNN đã nhấn mạnh những nội dung trên trong buổi trao với Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền về các triển vọng hợp tác giữa Hà Nội và CNN trong những năm tới vào chiều 4/10.

Tin đáng chý ý: Thời tiết Hà Nội hàng giờ như thế nào? Mưa hay nắng?

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch cấp cao Robert Bradley cho biết, CNN là kênh truyền hình đáng tin cậy truyền tải nội dung tốt, nhất là quảng bá về du lịch. Các nền tảng số của CNN có độ bao phủ vài trăm triệu người xem/tháng. Việt Nam là thị trường tiềm năng về du lịch trên kênh CNN, đặc biệt, CNN và Hà Nội đã từng có sự hợp tác đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong quảng bá, giới thiệu hình ảnh Thủ đô với cộng đồng quốc tế.

Tuy nhiên, chương trình hợp tác này đã bị gián đoạn hơn hai năm qua do đại dịch COVID-19. Do đó, Phó Chủ tịch CNN mong muốn nối lại sự hợp tác với Hà Nội, qua đó, CNN sẽ giới thiệu cho quốc tế biết những truyền thống giá trị, văn hóa lâu đời của Thủ đô, truyền tải những thông điệp này ra thế giới. Ông Robert Bradley nhấn mạnh, hiện nay, xu hướng đi du lịch của châu Âu và Mỹ mang yếu tố văn hóa cao, điều này khớp với thời điểm hai bên cần tái khởi động lại dự án này.

Có thể bạn chưa biết: 

Nhất trí với ý kiến của Phó Chủ tịch cấp cao CNN, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Hà Nội sẽ thống nhất để có hướng triển khai theo đề xuất của CNN.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền chia sẻ, trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, Hà Nội và CNN đã có thời gian hợp tác rất hiệu quả. Vào năm 2019, các hoạt động kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung, đặc biệt là du lịch trong nước và quốc tế diễn ra rất tốt. Với sự hợp tác giữa CNN và Hà Nội, những chuyên đề giới thiệu du lịch Việt Nam và Thủ đô nói riêng đã được bạn bè quốc tế biết đến và quan tâm nhiều hơn.

Giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát, theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, là thời kỳ hết sức khó khăn với ngành du lịch, nhất là du lịch quốc tế. Kể từ ngày 15/3, Việt Nam chính thức mở cửa kinh tế trở lại, thành phố Hà Nội nhanh chóng chuyển sang trạng thái bình thường mới. Lượng khách du lịch trong nước đã gia tăng đáng kể, nhưng lượng khách quốc tế vẫn chưa phục hồi như trước.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho rằng, Hà Nội và CNN cần có những đánh giá sâu sắc hơn cũng như có dự báo xu hướng sau đại dịch COVID-19 để có những thông tin cần thiết phục vụ cho du khách trong tương lai.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cũng mong muốn, ngoài giới thiệu tiềm năng du lịch và văn hóa thủ đô, CNN có sự liên kết với các địa phương khác để tạo ra chuỗi giá trị.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cháy nhà ở phố cổ Hà Nội, 6 người mắc kẹt

Thời tiết Hà Nội hàng giờ như thế nào? Mưa hay nắng?

Hà Nội sẽ có mưa dông trong ngày kỷ niệm Giải phóng Thủ đô 10/10?